Không lâu sau khi Apple bắt đầu cho đặt hàng lại máy tính bảng mới kể từ ngày 12/3, các nhà phân tích dự đoán đơn hàng iPad sẽ dễ dàng đạt đến con số hàng trăm nghìn.
Dự đoán doanh số iPad có vẻ khá sáng sủa. Không lâu sau khi Apple bắt đầu cho đặt hàng lại máy tính bảng mới kể từ ngày 12/3/2010, các nhà phân tích dự đoán đơn hàng iPad sẽ dễ dàng đạt đến con số hàng trăm nghìn, và họ cho rằng Apple sẽ bán ra số lượng iPad nhiều hơn so với iPhone trong suốt 3 tháng đầu tiên ra mắt.
Các nhà phân tích của hãng Morgan Stanley là Katy Huberty và Mathew Schneider báo cáo rằng, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh sẽ khiến cho các nhà cung cấp của Apple chuẩn bị tăng số lượng iPad. Họ cho biết doanh số iPad có vẻ lạc quan hơn dự tính, và các nhà cung cấp dự đoán sẽ đạt 8 triệu - 10 triệu iPad bán ra trong năm 2010, gấp đôi so với dự tính trước đây là 5 triệu.
Huberty và Schneider cho biết trong báo cáo của họ, các nhà cung cấp hy vọng sẽ bán được 2,5 triệu máy iPad trong 3 tháng 3, 4, 5, so với con số các nhà phân tích dự đoán là 750.000 cho quý 2/2010. Các nhà phân tích dự đoán rằng Apple sẽ bán ra hơn 6 triệu máy iPad năm nay, cao hơn con số ước tính tương ứng là khoảng 3 - 4 triệu máy.
Máy tính bảng iPad sẽ nhắm đến phân khúc thị trường MTXT giá 800 đô la Mỹ (800 USD, ~15,5 triệu đồng) đang tăng trưởng, hiện nay thị trường này đã đạt 30 triệu máy tại Mỹ và 120 triệu máy trên toàn thế giới. Huberty và Schneider cho biết, các tập tin nội dung số như sách/tạp chí điện tử và video có thể làm doanh số iPad tăng mạnh vào cuối năm nay.